Thông tin
Sản xuất: Ivory Tower
Phát hành: Ubisoft, Steam
Thể loại: Đua xe
Ngày ra mắt: 29/06/2018
Hệ máy: PC
Cấu hình tối thiểu
OS: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10
Processor: Intel Core i5-2400s @ 2.5 GHz or AMD FX-6100 @ 3.3 GHz
Memory: 8 GB RAM
Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 or AMD HD 7870
Storage: 25 GB
Được mong chờ sẽ là lá cờ đầu định nghĩa cho thể loại đua xe của thời đại mới, nơi mà PS4 và Xbox One lĩnh ấn tiên phong, nhưng The Crew của năm 2015 là một thất bại không thể nặng nề hơn dù những người lãnh trách nhiệm phát triển là Ivory Tower từng cho ra đời tựa game Driver San Francisco khá thành công. Nhưng Ubisoft cho thấy họ là một hãng phát hành luôn có đủ kiên nhẫn với các sản phẩm của mình khi trao cơ hội tiếp theo cho hãng để hậu bản The Crew 2 ra đời 3 năm sau đó.
Ba năm là một khoản thời gian đủ dài để Ivory Tower nghiền ngẫm lại xem họ sai từ đâu và cần sửa những gì. Đó cũng là khoảng thời gian hoàng kim của Microsoft khi dòng Forza Horizon thống trị đường phố, còn thương hiệu Need For Speed danh tiếng lại lay hoay tìm lối ra và vấp ngã với Need For Speed: Payback, thế nên đây là cơ hội để The Crew 2 thể hiện bản thân cũng như chen chân vào làng đua xe trước khi Forza Horizon 4 tiến hành “càn quét”. Liệu còn cơ hội nào cho The Crew 2 trước gã khổng lồ vẫn đang bất bại?
Với rất nhiều những “danh mục” như vậy, người chơi chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian cho The Crew 2. Ivory Tower đã khôn khéo phủ kín bản đồ nước Mĩ bằng rất nhiều những hoạt động được mở khóa dần khi người chơi gom về cho mình đủ lượng người theo dõi. Do có quy mô nội dung trải dài, người chơi sẽ được chu du đủ khắp mọi ngóc ngách của bản đồ, cá biệt có màn chơi còn đưa game thủ đi ngang bản đồ và thời gian hoàn thành kỉ lục ở thời điểm này là hơn 30 phút với những siêu xe tốc độ trên 300km/h. Điều đó cũng đủ để thấy độ rộng của The Crew 2 đáng nể như thế nào!
Như đã đề cập từ bài giới thiệu bản beta, The Crew 2 có rất nhiều phương tiện để người chơi sử dụng. Điều này không phải bàn cãi khi trải dài từ siêu xe đến các mẫu thông thường, từ máy bay đua đến máy bay dân dụng… Gần như thứ gì có thể “lái” được thì Ivory Tower đều cố mang cho hết vào trong The Crew 2 và thỏa mãn mọi nhu cầu “cầm cương” của game thủ.
Với rất nhiều những “danh mục” như vậy, người chơi chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian cho The Crew 2. Ivory Tower đã khôn khéo phủ kín bản đồ nước Mĩ bằng rất nhiều những hoạt động được mở khóa dần khi người chơi gom về cho mình đủ lượng người theo dõi. Do có quy mô nội dung trải dài, người chơi sẽ được chu du đủ khắp mọi ngóc ngách của bản đồ, cá biệt có màn chơi còn đưa game thủ đi ngang bản đồ và thời gian hoàn thành kỉ lục ở thời điểm này là hơn 30 phút với những siêu xe tốc độ trên 300km/h. Điều đó cũng đủ để thấy độ rộng của The Crew 2 đáng nể như thế nào!
Như đã đề cập từ bài giới thiệu bản beta, The Crew 2 có rất nhiều phương tiện để người chơi sử dụng. Điều này không phải bàn cãi khi trải dài từ siêu xe đến các mẫu thông thường, từ máy bay đua đến máy bay dân dụng… Gần như thứ gì có thể “lái” được thì Ivory Tower đều cố mang cho hết vào trong The Crew 2 và thỏa mãn mọi nhu cầu “cầm cương” của game thủ.
Không thể phủ nhận rằng mở rộng quy mô là một hành động đáng khích lệ, nhưng trong trường hợp của The Crew 2 thì điều đó có thật sự cần thiết hay không? Trước hết hãy nhìn qua một tựa game khác của Ubisoft là Tom Clancy Ghost Recon Wildlands, chính việc sở hữu quy mô bản đồ quá lớn khiến cho nhiều khía cạnh khác quan trọng khác không được đầu tư đúng mực, đáng tiếc The Crew 2 cũng đi vào vết xe đổ như thế.
Đầu tiên là ở bản đồ, để tạo nên một nước Mĩ rộng thênh thang từ cao xuống thấp, từ đường lộ ra đến sông ngòi đã khiến Ivory Tower hy sinh kha khá chi tiết mà đáng lẽ phải được chăm chút tỉ mỉ hơn. Dù rằng đồ họa của The Crew 2 đã được nâng cấp đáng kể, nhưng vẫn chưa thể gọi là đủ khi còn đó quá nhiều chi tiết thô cứng. Điều này thường không được chú ý kĩ khi đang căng não trong các cuộc đua nhưng rất dễ nhận ra khi người chơi xách xe đi dạo lòng vòng. Lúc này, những tòa nhà thô cứng, những vân phủ bề mặt chất lượng thấp hiện ra rõ nét góp phần làm “chướng mắt” người chơi.
Tiếp đến, The Crew 2 lại gặp vấn đề ở chính các chế độ chơi mà game mang tới, khi có quá nhiều những thể loại khác nhau thì khó mà chỉn chu hết được, dẫn đến dù có rất nhiều những hoạt động nhưng đáng để nhớ thì chỉ đếm trên đầu một bàn tay, phần còn lại toàn là những màn tranh tài na ná nhau theo một khuôn mẫu từ đầu đến cuối.
Nhiều phương tiện cũng lại nảy sinh tiếp vấn đề đó là không thể chăm chút toàn diện cảm giác lái của từng chiếc một, sự khác nhau có chăng chỉ nằm ở tốc độ còn những đặc điểm riêng biệt thì hầu như không thể cảm nhận được. Liệu bạn có thể chấp nhận những siêu xe đường phố như Lamborghini Veneno, Ferrari LaFerrari lại có cảm giác lái tương tự như một chiến mã đường đua như Pagani Zonda R không? Chắc chắn là khó chấp nhận rồi nếu bạn là một tín đồ của game đua xe.
Tính năng nâng cấp một lần nữa thể hiện rằng quy mô quá lớn đã làm hại chính Ivory Tower khi không hề mang đến một bài toán nào để người chơi phải nghiền ngẫm. Mỗi khi hoàn thành một màn chơi, những nâng cấp ngẫu nhiên sẽ rớt ra với những màu khác nhau với xanh lá là bình thường, xanh dương là “xịn” và hồng là “cực xịn”. Nhưng điều này chẳng có nghĩa lý gì khi món nào có chỉ số cao hơn cứ đắp thẳng vào là được, còn xịn thì cũng chỉ tăng nhẹ một vài chỉ số nào đó chẳng đáng kể. Vậy nên chẳng việc gì phải đau đầu suy nghĩ xem món nào là phù hợp, còn món nào không, dù mỗi phương tiện trong game có đến 7 bộ phận có thể nâng cấp được.
TỔNG KẾT
Mở rộng quy mô luôn là điều tốt và đáng để khen ngợi, nhưng không phải lúc nào cũng tốt, nhất là khi nền tảng chưa vững. Với The Crew 2, Ubisoft lại có thêm một tấm gương điển hình nữa sau trường hợp của sản phẩm gần nhất là Tom Clancy Ghost Recon Wildlands khi quá chú trọng số lượng mà bỏ quên chất lượng. Hiện tại The Crew 2 vẫn còn thời gian để tạo thiện cảm với game thủ trước khi Forza Horizon 4 xuất quân. Còn về tương lại, dòng game này thật sự cần một cuộc cách mạng và làm mới bản thân nếu không muốn tiếp tục trở thành một sản phẩm thất vọng nữa.